Yến Sào có tác dung gì? - Cùng khám phá công dụng tuyệt vời của tổ yến sào

Yến Sào có tác dung gì? - Cùng khám phá công dụng tuyệt vời của tổ yến sào

 Yến sào được xếp vào bát trân trọng - một trong 8 món ăn quý tộc vương giả. Với hàm lượng dưỡng chất, vitamin, chất lượng dồi dào, có rất nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng của yến sào với sức khỏe và sắc đẹp.

  • Về dưỡng giá trị

Rất nhiều người luôn tự hỏi Yến Sào có tác dụng gì ? , nguồn gốc ra sao? Yến sào được làm từ bọt nước của các loài chim yến sống trong hang. Khi thu hoạch tổ yến rất nguy hiểm, nhiều công cụ để chuẩn bị và lấy. Chim yến sống trong hang động đá vôi xung quanh Ấn Độ Dương, ở Nam và Đông Nam Á, Bắc Úc, Quần đảo Thái Bình Dương. Con đực xây dựng tổ hợp và gắn kết chúng vào bức tường đứng của hang động. Tùy thuộc vào các tổ chức loại mà người ta có thể mất 8 giờ để làm sạch 10 tổ yến.

Trong khoảng 1.200 năm, người Trung Quốc đã ăn tổ yến như một món súp. Tổ yến được biết có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao như đặc tính chống lão hóa, chống ung thư đến khả năng cải thiện sự tập trung và tăng ham muốn.Protein là thành phần phong phú nhất của tổ yến. Yến sào chứa tất cả các axit amin thiết yếu trong đó protein được tạo ra. Chúng cũng chứa sáu hormone, bao gồm testosterone và estradiol.Tổ yến cũng chứa carbohydrate và một lượng nhỏ lipit (các phân tử xuất hiện tự nhiên bao gồm chất béo). Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tổ yến có chứa các chất có thể kích thích sự phân chia và phát triển của tế bào, tăng cường sự phát triển, tái tạo mô. 

  • Về lợi ích của Tổ Yến

- Kích thích tiêu hóa, giúp ăn uống ngon miệng

Phân tích thành phần của tổ yến, các nhà dinh dưỡng phát hiện ra Cr và một số nguyên tố quý hiếm khác. Chúng có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy tiêu hóa, kích thích vị giác, tăng cường khả năng chuyển hóa cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng, giúp  ăn uống ngon miệng và có một sức khỏe tốt hơn.

- Tổ yến cải thiện hệ miễn dịch

Sở hữu 18 loại axit amin cùng nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, ăn tổ yến thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh tấn công, giảm thiểu cảm mạo, ốm vặt.

- Thúc đẩy sự phát triển ở trẻ

Thực tế, nhiều trẻ được ăn tổ yến thường xuyên bớt ốm vặt và có sự phát triển vượt trội so với các bạn cùng lứa tuổi về tư duy, trí tuệ, trí nhớ. Các món ăn được chế biến từ yến sào dinh dưỡng chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, vi chất thiết yếu trong yến sào đảm bảo cho sức khỏe bền vững và quá trình phát triển của trẻ.  

  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Axit amin, khoáng chất như canxi, sắt, Cr, lysine đóng vai trò quan trọng trong tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa, hấp thụ dinh dưỡng.
  • Tốt cho sự phát triển khung xương và chiều cao: Hàm lượng đạm, ít chất béo và canxi, sắt dồi dào giúp hệ xương khớp và răng con trẻ chắc khỏe. 
  • Thúc đẩy sự phát triển của não bộ: Thành phần Acid Glutamic tốt cho não bộ. Vi chất trong yến sào giúp phát triển hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ, tăng cường tuần hoàn máu não, đem lại trí tuệ thông thái, nhanh nhạy.
  • Cung cấp năng lượng tốt: Lượng đường Galactose hoàn toàn không có chất béo cung cấp nguồn năng lượng cho hoạt động của bé.
  • Tăng cường miễn dịch, tăng đề kháng: Sử dụng yến sào thường xuyên giúp bé củng cố hệ thống miễn dịch, ngừa cảm vặt, ốm khi thay đổi thời tiết, cúm mùa, bệnh hô hấp. 

Yến sào là thực phẩm cha mẹ nên bổ sung vào khẩu phần ăn cho sự phát triển toàn diện của con, đặc biệt với trẻ biếng ăn, chậm lớn, thể thấp còi, suy dinh dưỡng, giúp trẻ nhanh nhẹn, thông minh.

- Đối với người cao tuổi

Yến đặc biệt tốt cho người cao tuổi, không chỉ bổ dưỡng mà còn rất mềm, dễ ăn, dễ tiêu hóa.  

  • Làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ: Thành phần Proline, Axit Aspartic giúp tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào, tăng sinh hồng cầu, phục hồi vết thương nhanh chóng, rất tốt cho người cao tuổi bị bệnh, mới phẫu thuật, đau ốm cần phục hồi sức khỏe. Thành phần Se làm chậm quá trình lão hóa, tăng hoạt tính enzyme chống oxy hóa, tăng cường tuổi thọ. 
  • Tốt cho hệ xương khớp: Thành phần lysine, N-acetylglucosamine giúp cơ thể người già tăng cường hấp thu canxi, ngừa loãng xương, thoái hóa cột sống, phục hồi sụn khớp, giúp xương chắc khỏe. 
  • Tốt cho hệ hô hấp: Yến sào giúp giảm ho, tan đờm, ngừa hen suyễn – những bệnh thường gặp ở tuổi già. 
  • Tăng cường đề kháng, nâng cao sức khỏe: Người lớn tuổi dùng yến chưng thường xuyên giúp tăng cường đề kháng, bổ khí huyết, kích thích hệ tiêu hóa, trao đổi chất, ăn ngon, ngủ sâu giấc, tâm trạng vui vẻ, trí tuệ minh mẫn. Đặc biệt phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. 

Đây chắc chắn là món quà biếu tuyệt vời cho sức khỏe của đấng sinh thành, người cao tuổi trong gia đình mà con cháu nên lựa chọn. 

- Chống suy nhược, phục hồi sức khỏe người mới ốm dậy, bệnh nhân sau phẫu thuật

Ăn tổ yến giúp người bệnh nâng cao miễn dịch, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh lý và phục hồi, đặc biệt với người mới phẫu thuật, người mới ốm dậy. Theo nghiên cứu y khoa, yến sào với 18 loại axit amin thiết yếu có khả năng phục hồi và chữa lành vết thương, tăng hệ thống miễn dịch, ngừa nhiễm khuẩn sau phẫu thuật. Hơn nữa giai đoạn 3 – 5 ngày hậu phẫu, hệ tiêu hóa bệnh nhân hoạt động trở lại, có cảm giác đói nhưng không muốn ăn, mất nước nghiêm trọng. Lúc này bổ sung dưỡng chất dạng lỏng như tổ yến chưng, cháo tổ yến hạt sen táo đỏ,… vừa ngon miệng, dễ ăn, dễ tiêu hóa là lựa chọn tuyệt vời. Với người mới ốm dậy, bổ sung yến sào là cách kích thích hệ tiêu hóa hoạt động trở lại, kích thích thèm ăn, ăn ngon miệng, kích thích cơ thể hấp thu dưỡng chất, nhanh chóng phục hồi, khỏe mạnh trở lại.

- Tốt cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai ăn yến mang lại rất nhiều lợi ích như: 

  • Giảm triệu chứng thai nghén: 80% phụ nữ mang thai bị ốm nghén trong 3 tháng đầu, có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, nôn nhiều lần trong ngày, chán ăn, mệt mỏi nghiêm trọng. Ảnh hưởng ít nhiều đến sức khoẻ của mẹ và thai nhi. Sử dụng yến là cách giúp bà bầu hấp thu tối đa dưỡng chất, giúp ăn ngon, cải thiện giấc ngủ, nâng cao thể trạng trong thời kỳ thai nghén.
  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết: Tổ yến cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Với hàm lượng chất đạm chiếm từ 50-60%/100gram tổ yến khô, 18 loại axit amin thiết yếu, hơn 30 loại khoáng chất vi lượng, tổ yến là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và rất cần thiết cho phụ nữ trong suốt thời kỳ mang thai.
  • Tăng cường đề kháng cho mẹ và thai nhi: Giai đoạn mang bầu hệ miễn dịch suy giảm nghiêm trọng, dễ bị cảm cúm, viêm nhiễm, ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và bé. Nâng cao sức đề kháng trong thời kỳ mang thai là bắt buộc để có thai kỳ khoẻ mạnh, em bé được phát triển toàn diện. Với hàm lượng dinh dưỡng rất cao, tổ yến sào chính là “thực phẩm vàng” trong việc nâng cao sức đề kháng cho cả mẹ và bé.
  • Tổ yến sào là loại thực phẩm thượng hạng giàu đạm nhưng không chứa lipit nên không gây tích mỡ cho mẹ bầu khi sử dụng.

Sử dụng yến sào trong thời kỳ mang thai đặc biệt tốt nhưng cần tham khảo ý kiến của chuyên gia, sử dụng liều lượng thích hợp, đúng cách.

- Yến sào là thực phẩm cần thiết cho bệnh nhân ung thư 

Một nghiên cứu trên tạp chí nổi tiếng thế giới về y khoa Hindawi cho thấy, công dụng của yến sào rất tốt cho người ung thư. Giúp kích thích tăng sinh tế bào bình thường, hoàn toàn không tác động với tế bào ung thư, kích thích phục hồi mô, cơ.Đồng thời, thượng phẩm này cũng giúp bệnh nhân ung thư vừa hóa trị, xạ trị tăng cường miễn dịch, chống suy nhược, nâng cao sức khỏe, tăng sinh tế bào hồng cầu. Đặc biệt, sử dụng yến mềm, dễ ăn giúp kích thích cảm giác thèm ăn, tăng hấp thụ dinh dưỡng, giảm thiểu cảm giác buồn nôn, khô miệng. Theo chuyên gia, kết hợp yến sào với đông trùng hạ thảo đặc biệt tốt cho bệnh nhân ung thư.

- Chống lão hóa, cải thiện cấu trúc da, duy trì tuổi xuân

Trong tổ yến chứa thành phần Threonine, tham gia vào quá trình sản xuất collagen và elastin, thúc đẩy tái tạo các tế bào mới, tăng độ đàn hồi, cải thiện kết cấu da. Đặc biệt, khi kết hợp với glycerin, nó sẽ giúp làm chậm tiến trình lão hóa, làm sáng da, ngăn ngừa sự hình thành của các vết nám, tàn nhang và nếp nhăn trên da. Đây chính là lý do xưa kia yến sào thường được hoàng hậu, mỹ nữ sử dụng hàng ngày để có nhan sắc khuynh nước khuynh thành, duy trì tuổi xuân rực rỡ.

- An thần, cải thiện trí nhớ

Nghiên cứu cho thấy các vi chất dinh dưỡng trong tổ yến như Mn, Cu, Zn, Br có tác dụng an thần, xoa dịu căng thẳng thần kinh, giúp bộ não ghi nhớ và xử lý thông tin tốt hơn. Ngoài ra, thực phẩm này còn hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp người bệnh ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

- Công dụng của Yến với xương khớp

Tổ Yến cung cấp nhiều canxi và Phenylalanine. Những chất này giúp khung xương phát triển toàn diện và chắc khỏe. Qua đó giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh lý về xương khớp như loãng xương, thoái hóa khớp, viêm khớp.Bên cạnh đó, tổ yến còn chứa glucosamine- một chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo, phục hồi tổn thương ở sụn, giúp xương khớp luôn vận hành trơn tru. Bởi những công dụng vô cùng đặc biệt trên, Tổ Yến là một trong những sản phẩm dinh dưỡng được nhiều người tin dùng để cải thiện sức khỏe. Ngày nay, thu nhập của mọi người ngày một cao, sản phẩm tổ yến đa dạng hơn. Chính vì vậy, hầu hết mọi người đều đã có thể mua được sản phẩm yến sào. Nhưng ở đâu đó vẫn có những đơn vị vì lợi nhuận đã chấp nhận việc bán rẻ lương tâm, đưa ra sản phẩm kém chất lượng khiến khách hàng hoang mang. Vậy nên, lựa chọn một địa chỉ uy tín để mua Yến là một điều đáng cân nhắc. Yến Đảo Avanest cung cấp các sản phẩm yến sào cao cấp với hàm lượng yến thật vượt trội, áp dụng công nghệ vi chất độc quyền giữ trọn 100% dưỡng chất an toàn, đảm bảo an toàn sức khỏe đạt chứng nhận GMP của Bộ Y Tế, nguyên liệu 100% từ thiên nhiên có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nghiên cứu phù hợp thể trạng người Việt. Đây chắc chắn sẽ là món quà sức khỏe vô giá cho gia đình bạn.