SỰ KHÁC BIỆT GMP HS VÀ GMP FOOD

SỰ KHÁC BIỆT GMP HS VÀ GMP FOOD

CÙNG LÀ CHUẨN GMP - ĐIỀU GÌ LÀM NÊN SỰ KHÁC BIỆT CỦA THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE VÀ THỰC PHẨM THÔNG THƯỜNG

Cùng là chuẩn GMP nhưng tại sao chuẩn GMP Food lại có phần ít khắt khe hơn so với GMP HS ? Để biết được điều này hãy cùng AVANEST tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu được đâu là điểm căn bản tại sao chuẩn GMP được chia ra làm 2 nhánh là GMP Food và GMP HS.

  1. Thực phẩm mà chúng ta nói đến ở đây là thực phẩm nói chung, được sử dụng hàng ngày, không có tác dụng nào đặc biệt đối với cơ thể con người.
  2. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe còn được gọi là thực phẩm chức năng là những loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho người sử dụng phải được Bộ Y tế kiểm định, đật quy định sẽ được cấp là có tác dụng.

Như vậy, ta có thể thấy được rằng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng nên những quy định về chuẩn GMP HS luôn cao hơn so với GMP Food. Tuy nhiên thì cả hai giấy chứng nhận này đều đảm bảo về quy trình sản xuất yến sào đạt chuẩn sạch và an toàn.

Ngoài vấn đề về chuẩn kỹ thuật thì điểm khác biệt lớn nhất là về nơi cấp bằng. Nếu chuẩn GMP Food được cấp bởi Bộ Khoa học và Công nghệ thì chuẩn GMP HS được cấp bởi Bộ Y Tế. Điều này giúp chúng ta phần nào hiểu được vì sao chuẩn GMP HS lại cần tiêu chuẩn cao như vậy.

Yến đảo AVANEST tự hào là doanh nghiệp chế biến tổ yến đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y Tế cấp chứng nhận Thực hành Sản xuất tốt (GMP HS).

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hay hợp tác hãy liên hệ ngày với AVANEST để được tư vấn!

____________________________

CÔNG TY CỔ PHẦN DINH DƯỠNG AVANEST VIỆT NAM

☎️ Hotline: 1900234559

📧Email: avanestvietnam@gmail.com

📍Website: yensaoavanest.vn

🏢Địa chỉ : Cụm Công nghiệp Alpha, Tử Đông, Lý Thường Kiệt, Yên Mỹ, Hưng Yên